Tìm hiểu về ngành Truyền Thông tại Hàn Quốc

Trong thời đại bùng nổ thông tin, các ngành nghề liên quan đến truyền thông có nhu cầu ngày càng cao và trở thành xu hướng đối với các bạn trẻ. Đặc biệt với sự thành công to lớn của làn sóng Kpop và Hallyu thì Hàn Quốc đang là điểm đến yêu thích của những bạn trẻ đam mê ngành truyền thông. Nếu bạn đang có ý định theo đuổi chuyên ngành năng động sáng tạo này thì hãy đừng ngần ngại cùng EduSun tìm hiểu về “……..

I. NGÀNH TRUYỀN THÔNG TẠI HÀN QUỐC

1. Tổng quan về ngành truyền thông

Truyền thông là quá trình truyền tải thông tin, ý kiến, tin tức,… giữa hai hoặc nhiều người với nhau nhằm giao tiếp, kết nối, tăng sự hiểu biết và nhận thức. Truyền thông được thực hiện qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm truyền thông đại chúng, truyền thông xã hội, truyền thông trực tuyến,… Đây là công cụ quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, tạo dựng tình cảm, uy tín từ khách hàng, đối tác của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, truyền thông còn có vai trò quan trọng trong việc lan tỏa thông tin về các sự kiện, vấn đề xã hội và chính trị, đóng vai trò giúp người dân có được những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định và hành động phù hợp.

Mục đích của truyền thông là để truyền tải thông tin, ý tưởng, thông điệp và giá trị từ một người hoặc nhóm người đến một người hoặc nhóm người khác. Truyền thông có thể được thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm lời nói, viết, hình ảnh, video, âm thanh,…

2. Những lĩnh vực chính khi du học Hàn ngành truyền thông

Ngành truyền thông tại Hàn Quốc rất rộng với đa dạng các lĩnh vực. Mỗi lĩnh vực lại có chương trình dạy và môn học chuyên ngành khác nhau.

Các lĩnh vực chính mà du học sinh có thể tham gia khi theo ngành truyền thông

  • Truyền thông báo chí: Hoạt động trong lĩnh vực báo chí, báo điện tử mang tính thời sự và cập nhật thông tin
  • Quan hệ công chúng: Dưa gia các giải pháp và hành động nhằm đẩy mạnh thương hiệu của doanh nghiệp và mở ra các cơ hội tìm kiếm khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Truyền thông Marketing: Trực tiếp hoặc gián tiếp mang lại khách hàng cho doanh nghiệp, gia tăng doanh số, đây được cho là ngành của hiện tại và tương lai
  • Truyền thông đa phương tiện, Media: Sử dụng các công cụ như Video, hình ảnh để tạo nội dung một cách sáng tạo cho các thông điệp truyền thông của công ty

II. TẠI SAO NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐƯỢC GIỚI TRẺ YÊU THÍCH ?

1. Ngành truyền thông ở Hàn Quốc rất phát triển

Tại Hàn Quốc, truyền thông là ngành nghề được chính phủ đầu tư mạnh và tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế  và nâng cao cạnh tranh quốc gia. Hiện nay, nền kinh tế và giải trí của Hàn Quốc không chỉ nổi bật trong thị trường nội địa mà còn là thế giới. Điều đó nói lên rằng ngành truyền thông của Hàn Quốc đang phát triển rất mạnh mẽ

2. Đây là một ngành nghề sáng tạo và tự do 

Các bạn trẻ đã lớn lên trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội .Ngành truyền thông sẽ cung cấp cho các bạn trẻ một nền tảng để thể hiện sự sáng tạo và tự do biểu đạt. Các bạn có thể tạo ra nội dung đa dạng như video, âm nhạc, thiết kế website, viết blog, quay dựng kỹ thuật số, hình ảnh và chia sẻ ý tưởng của mình với mọi người.

3. Được thực hành nhiều hơn học lý thuyết 

Tại Hàn Quốc các chương trình đào tạo luôn chú trọng thực hành, đặc biệt là các lĩnh vực truyền thông . Do đó, các thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và thực hành đều được trang bị đầy đủ, nhiều trường còn đầu tư hẳn một studio để cho sinh viên thực hành.… Hơn nữa, các trường đại học ở xứ sở Kim Chi cũng luôn tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội cọ xát, thực hành áp dụng kiến thức vào công việc thực tế.

4. Cơ hội việc làm và thực tập ngay tại công ty truyền thông danh tiếng

Nếu thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan đến Hàn Quốc thì chắc hẳn các bạn cũng biết những đài truyền hình, những tòa soạn nổi tiếng của Hàn Quốc như MBC, SBS, TVN, Korea Times,… Trong thời gian học tập ở đây, bạn sẽ có cơ hội được tham quan tại đây. Đồng thời nếu học tập chăm chỉ, bạn sẽ có cơ hội được nhận vào làm ở các công ty truyền thông lớn. Ngoài ra đây là chuyên ngành có mức thu nhập cao nhất hiện nay. Mức lương trung bình cho người làm các công việc liên quan đến truyền thông tại Việt Nam là từ 300$ – 1000$. Còn mức lương trung bình tại Hàn Quốc là từ 2000$ trở lên

III. HỌC TRUYỀN THÔNG SAU KHI RA TRƯỜNG LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ ?

Sau khi chọn học Ngành Truyền thông sẽ có khá nhiều công việc dựa trên lĩnh vực này mà bạn có thể lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn làm việc ở các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực như: truyền thông, báo chí, quảng cáo, kinh doanh với các công việc:

  • Quản lý, biên tập, xây dựng nội dung báo chí, ấn phẩm, bìa sách,…
  • Biên tập, xây dựng các chương trình đài truyền hình, phim điện ảnh, báo chí, âm thanh, hình ảnh trước khi phát sóng, thiết kế các nội dung truyền hình, kĩ xảo điện ảnh,…
  • Chuyên gia thiết kế, tư vấn quảng cáo, thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, thiết ké logo, làm phim quảng cáo
  • Thiết kế, xây dựng website, thiết kế giao diện, thiết kế chức năng, xây dựng nội dung,..
  • Thiết kế đồ họa, mô phỏng ứng dụng trong y học, công nghiệp, giáo dục, dịch vụ,  du lịch,…
  • Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, giáo dục liên quan đến chuyên ngành,…

IV. DU HỌC NGÀNH TRUYỀN THÔNG TRƯỜNG NÀO TẠI HÀN QUỐC ?

1. Trường đại học ChungAng 

  • Tên tiếng Hàn: 중앙대학교
  • Tên tiếng Anh: Chung Ang University
  •  Năm thành lập: 1918
  • Website: www.cau.ac.kr
  • Địa chỉ:
  • + Seoul Campus: 84 Heukseok-ro, Dongjak-gu, Seoul, Korea
  • + Aseong Campus: 4726 Seodong-daero, Daedeok-myeon, Anseong-si
  • Website: www.cau.ac.kr
  • Các chuyên ngành truyền thông: Truyền thông ( Báo chí truyền thông, Nội dung truyền thông kỹ thuật số ), quảng cáo và quan hệ công chúng

2. Trường đại học Soongsil 

  • Tên tiếng Hàn: 숭실대학교
  • Tên tiếng Anh: Soongsil University
  • Địa chỉ: 369 Sangdo-Ro, Dongjak-Gu, Seoul, Korea
  • Website: http://pre.ssu.ac.kr/web/eng/home
  • Năm thành lập: 1897

>> Tìm hiểu trường đại học Soongsil

Các chuyên ngành truyền thông: Truyền thông và Quan hệ công chúng, Truyền thông toàn cầu, Nghệ thuật điện ảnh

3. Trường đại học Ajou 

  • Tên tiếng Hàn: 아주대학교
  • Tên tiếng Anh: Ajou University
  • Vị trí: 208 206 World cup-ro, Yeongtong-gu, Suwon, Gyeonggi-do
  • Website:  https://www.ajou.ac.kr/en/
  • Năm thành lập: 1973

Các chuyên ngành truyền thông: Thông tin truyền thông, Digital Media

4. Trường Đại học Myongji

  • Tên tiếng Hàn: 명지대학교
  • Tên tiếng Anh: Myongji University
  • Địa chỉ: Namgajwa 2-dong, Seodaemun-gu, Seoul, Korea
  • Website: https://www.mju.ac.kr
  • Năm thành lập: 1948

Các chuyên ngành truyền thông: Truyền thông đa phương tiện, thiết kế video, điện ảnh, kiến trúc truyền thông,…

5. Đại học Kookmin

 

  • Tên tiếng Hàn: 국민대학교
  • Tên tiếng Anh: Kookmin University
  • Năm thành lập: 1946
  • Địa chỉ: 77 Jeongneung-ro, Jeongneung-dong, Seongbuk-gu, Seoul, Korea
  • Website: kookmin.ac.kr

Các chuyên ngành truyền thông: Truyền thông (Phương tiện truyền thông, Quảng cáo & PR)

==> Tìm hiểu “Đại học Kookmin: Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Kỹ thuật với các ngành học đa dạng”

EduSun hy vọng qua bài viết Tìm hiểu về ngành Truyền Thông tại Hàn Quốc  sẽ giúp các bạn có thêm một số thông tin bổ ích. Nếu bạn  có bất cứ thắc mắc  nào về ngôi trường  này hay du học Hàn Quốc thì đừng ngần ngại hãy đăng ký hoặc liên hệ ngay với EduSun. Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, thân thiện và có trình độ chuyên môn cao luôn sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của bạn.

>> Tìm hiểu lộ trình du học Hàn Quốc cùng EduSun

Hoặc liên hệ:

Điện thoại:

  • Hotline 0912.781.886
  • Mr.Triệu 0912781886

Bạn cần tư vấn về chương trình VIỆC LÀM - DU HỌC?

Hãy để lại số điện thoại để được tư vấn nhanh và rõ ràng hơn.

Sau khi nhận được thông tin đăng ký, đội ngũ tư vấn của EDUSUN sẽ liên hệ trực tiếp với bạn trong vòng 24h.

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    MIỄN PHÍ





      ĐĂNG KÝ HỌC BỔNG

      MIỄN PHÍ





        ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

        MIỄN PHÍ